วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


บันทึกการเรียนครั้งที่ วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561


ความรู้ที่ได้รับ
อาจารทบทวนความรู้สัปดาห์ที่แล้ว
พัฒนาการถ้าเด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแสดงว่าเด็กเกิดการเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นการเรียนรู้ในการอยู่รอด
ความสนใจมาพร้อมกับความต้องการ
            เด็กจะเกิดการเรียนรู้ผ่านการกระทำกับวัตถุและการใช้ประสาทสัมผัส การใช้สื่อเทคโนโลยีสิ่งที่เป็นข้อเสียในการใช้สื่อวิดีโอจะทำให้เด็กมีสมาธิที่น้อยลงแต่ให้เน้นการเล่านิทานให้เด็กมากกว่าการใช้สื่อเทคโนโลยีแต่การเล่านิทานอาจมีปัจจัยบางอย่างคือเด็กอาจจะคุยกันดังนั้นการเล่านิทานควรให้เด็กมีส่วนร่วมในการเล่าเพื่อให้เด็กได้ลงมือกระทำเด็กจะเกิดการเรียนรู้
            เมื่อเด็กสร้างผลงานครูควรพูดความจริงจากผลงานของเด็ก
การเรียนรู้ของเด็กตามทฤษฏีเพียเจต์ที่ให้เด็กเป็นไปตามขั้นตอนลำดับพัฒนาการของเด็ก
การเรียนรู้การสอนแบบโครงการเป็นรูปแบบการสอนที่ให้เด็กได้สร้างผลงานได้ลงมือทำกิจกรรมด้วยตนเอง ได้เรียนรู้จากเรื่องที่เด็กอยากรู้ที่ตนเองสนใจเป็นการเรียนรู้ในการให้เด็กได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นและเปิดโอกาสให้เด็กได้เสนอพูดแสดงความรู้สึกของตนเอง การทำงานของระบบแบบเป็นขั้นและเป็นการบูรณาการกับศาสตร์ต่างๆเข้าด้วยกันในการเรียนรู้เป็นการเรียนรู้อย่างลุ่มลึก

จากนั้นอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 4-5 คน ร่วมกันระดมความคิด เลือกเรื่องที่ต้องการสอนและทำMind Mapping 




กลุ่ม แหล่งน้ำ

กลุ่ม ของเล่นของใช้

กลุ่ม ผีเสื้อ

กลุ่ม ยานพาหนะ

กลุ่ม ตัวเรา

กลุ่ม ฝนจ๋า



English vocabulary คำศัพท์ของวันนี้
Learning Style รูปแบบการเรียนรู้
Absorb ซึมซับ
Action การแสดง
Butterfly ผีเสื้อ
Toy ของเล่น
Used ของใช้
Vehicle ยานพาหนะ
US ตัวเรา
Rain ฝน
Water source แหล่งน้ำ 
การประเมิน
ประเมินตนเอง
วันนี้ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมาเรียนตรงเวลา ช่วยเหลือ ร่วมมือกันทำงานได้เป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้คำแนะนำและชี้แนะเกี่ยวกับเนื้อหาที่เขียนลงใน Mind Mapping และสอนวิธีการเขียน Mind Mapping ที่ถูกต้อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เนื้อหาการเรียนการสอน         อาจารย์ได้พูดคุยเกี่ยวกับการที่จะออกไปฝ...